So sánh xe Mitsubishi Xforce Ultimate và Honda HRV-G

Xe Mitsubishi Xforce Ultimate và Honda HRV-G đều có mức giá tương đương nhau, chênh nhau không đáng kể. Xforce Ultimate giá 705 triệu còn HRV-G giá 699 triệu. Vậy với mức giá như vậy, thì chúng ta nên chọn xe nào phù hợp với tiêu chí của mình và xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra ? Hãy cùng em Huyền Mitsubishi Long Biên làm 1 bài so sánh ngay sau đây nhé

So sánh ngoại thất

Honda HR-V G:

  • Thiết kế thể thao với lưới tản nhiệt nan ngang.
  • Đèn pha Full-LED tự động, đèn hậu LED toàn dải.
  • Bộ mâm 17 inch sơn tối màu.
  • Không có cửa sổ trời.
  • Khoảng sáng gầm 196mm

Mitsubishi Xforce Ultimate:

  • Thiết kế hiện đại với lưới tản nhiệt Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi.
  • Đèn pha LED và đèn hậu LED.
  • Bộ mâm hợp kim 18 inch.
  • Không có cửa sổ trời.
  • Khoảng sáng gầm 222 mm

So sánh nội thất

  • Honda HR-V G:
    • Ghế bọc nỉ, ghế lái chỉnh tay.
    • Màn hình cảm ứng 8 inch, 6 loa tiêu chuẩn
    • Điều hòa tự động 1 vùng, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử.
    • Không có Honda CONNECT.
    • Có kết nối Apple Car Play
    • Màn hình đồng hồ KTS Digital
  • Mitsubishi Xforce Ultimate:
    • Ghế bọc da làm bằng vật liệu kháng nhiệt.Màn hình cảm ứng 12.3 inch, 8 loa Yamaha cao cấpĐiều hòa tự động 2 vùng, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử.
    • Có kết nối Apple Car Play.
    • Màn hình đồng hồ KTS LCD 8 inch

So sánh động cơ vận hành

  • Honda HR-V G:
    • Động cơ 1.5L i-VTEC, 119 mã lực, 145 Nm mô-men xoắn.
    • Hộp số vô cấp CVT.
    • Các chế độ lái: Normal, Eco, Sport.
  • Mitsubishi Xforce Ultimate:
    • Động cơ 1.5L MIVEC, 104 mã lực, 141 Nm mô-men xoắn.
    • Hộp số tự động CVT.
    • Các chế độ lái: Normal, Eco, Gravel, Mud.

So sánh về tính năng an toàn

  • Honda HR-V G:
  • Gói an toàn chủ động Honda Sensing
    • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
    • Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
    • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
    • Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
    • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
    • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).
    • 6 túi khí
  • Mitsubishi Xforce Ultimate:
  • Gói an toàn chủ động ADAS
    • FCM: hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước
    • ACC: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
    • LCDN: Hệ thống cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành
    • AHB: Hệ thống đèn pha tự động
    • BSW: Hệ thống cảnh báo điểm mù
    • RCTA: Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
    • 6 túi khí

Ưu điểm và nhược điểm

  • Honda HR-V G:
    • Ưu điểm: Thiết kế thể thao, hệ thống an toàn Honda SENSING, động cơ mạnh mẽ.
    • Nhược điểm: Ghế bọc nỉ, nội thất đơn giản hơn, ít chế độ lái hơn.
  • Mitsubishi Xforce Ultimate:
    • Ưu điểm: Nội thất sang trọng với ghế bọc da, kiểu dáng trẻ trung, nhiều chế độ lái, hệ thống âm thanh tốt hơn.
    • Nhược điểm: Động cơ yếu hơn một chút, giá cao hơn 6 triệu

Đánh giá người dùng

Đánh giá của người dùng sau khi trải nghiệm thực tế 2 mẫu xe này qua việc đến trực tiếp showroom xem xe và lái thử. Em Huyền Mitsubishi Long Biên copy lại nguyên văn nội dung của 1 khách hàng trên hội xe Xforce để mọi người có cái nhìn đa chiều nhé !

Dạo gần đây hay thấy so sánh hrv g và xforce.

Trước tôi cũng thích hrv g, cũng đi xem và lái thử.
Hrv G ngoại hình đẹp, tuy nhiên nhìn bên ngoài ko đc đẹp như ảnh. Xe hơi thấp. Hàng ghế sau chật và bị lồi lên. Ngồi 3 người phía sau rất khó chịu.
Ồn, ồn kinh khủng. Chạy trên cao tốc mà ồn váng đầu. Tôi lái xe mà còn thế ko biết ngồi hàng sau thì vợ con chịu thế nào được. Option nghèo nàn, nội thất xấu. Giá thì bản base mà cao ngang bản cao nhất các dòng xe khác. Bản hrv rs thì giá ngang cx5. Quá ngáo giá. Hrv chỉ đc mỗi cái là ngoại hình và cái gọi là “cảm giác lái” vu vơ. Tôi chạy bmw 7 năm và lái hrv chả thấy cảm giác lái nó có gì hơn các xe cùng phân khúc.
Bỏ tiền tầm giá này lấy hrv thì theo bản thân tôi là ko đáng. Có chăng là ai ko quan tâm người ngồi hàng ghế sau, quá yêu vẻ ngoài của hrv thì mua chứ hrv ko thể so với creta chứ chưa nói đến xforce.

Xforce thì ngoại hình đẹp, cũng ngang hrv g. Ngoại hình thì tuỳ cảm nhận của mỗi người. To nhất, rộng nhất, gầm cao nhất phân khúc. Ngồi hàng sau thoải mái, độ ồn khá tốt. Tôi đã chạy Hà Nội – Hạ Long, Hà Nội- Mộc Châu, vợ con ngồi sau đều thoải mái, ko bị ồn hay say xe. Anti thì hay chê máy yếu, nhưng thực chất mua xe chạy trong thành phố là chủ yếu. Đường nào đẹp, vắng lắm thì đi lên được 60-70km, chứ bình thường toàn bò 30-40km. Lâu lâu đi chơi xa hay về quê thì cao tốc tối đa cũng chỉ cho chạy 120km là cùng. Máy khoẻ thì dành cho cao tốc nước ngoài chứ máy 1.5 dành cho thị trường Việt Nam là hợp lý. Tôi đi Mộc Châu leo dốc, leo đèo ko thấy yếu gì, xe 3 người lớn 1 trẻ em, trở full cốp.
Máy điều hoà của misu thì không phải khen, làm mát rất nhanh và sâu. Mùa hè này là một điểm cộng lớn.
Đương nhiên tầm tiền này thì làm gì có con xe nào hoàn hảo. Xforce cũng có những điểm yếu như: xi nhan sau bé, loa bản pre nghe ko được hay lắm, màn hình ko được nhạy lắm, apple carplay hơi khó dùng.

Những điểm yếu này theo tôi so với các xe cùng phân khúc đều là chuyện nhỏ, có thể độ thêm hoặc bỏ qua vì ko quá quan trọng.
Nên xforce mấy tháng liền trong top 10 xe bán chạy là hợp lý thôi. Người mua xe họ cũng chọn, xem xét chán chê rồi mới mua. Chứ ko phải cứ cho sales đi nói xấu hãng khác là xe bán chạy đc đâu.
Xe giá hợp lý, khuyết điểm ko lớn, có thể sửa đc dễ dàng thì sẽ bán chạy thôi.